Góp ý
khiếu nại

Liên hệ
trực tiếp

Laptop88 - 125 Trần Đại Nghĩa

Số 125 Trần Đại Nghĩa - Hai Bà Trưng - Hà Nội

Zalo 0904.583.588

Hotline 024.7106.9999 - ấn 220

Laptop88 - Nguyễn Văn Lộc

LK3C5 Nguyễn Văn Lộc - Hà Đông - Hà Nội

Zalo 0904.666.488

Hotline 024.7106.9999 - ấn 222

Laptop88 - 277 Nguyễn Văn Cừ

277 Nguyễn Văn Cừ - Long Biên - Hà Nội

Zalo 0906.299.288

Hotline 024.7106.9999 - ấn 223

Laptop88 - 34 Hồ Tùng Mậu

34 Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Hà Nội

Zalo 0911.042.665

Hotline 024.7106.9999 - ấn 221

Laptop88 - 376 Phạm Văn Đồng

376 Phạm Văn Đồng - Từ Liêm - Hà Nội

Zalo 0906.299.788

Hotline 024.7106.9999 - ấn 512

Laptop88 - Hồ Chí Minh

63 Nguyễn Thiện Thuật, Quận 3, TP. HCM

Zalo 0902.176.788

Hotline 024.7106.9999 - ấn 225

Laptop88 - Thái Nguyên

45 Lương Ngọc Quyến, TP. Thái Nguyên

Zalo 0972.365.228

Hotline 024.7106.9999 - ấn 2

Tư vấn
mua hàng

BÁN HÀNG ONLINE CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG
BÁN HÀNG ONLINE
BÁN HÀNG ONLINE
BÁN HÀNG ONLINE

Danh mục sản phẩm

Bạn đã thực sự biết cách sử dụng triệt để Google Trend?

 

Google Trend được biết đến là một công cụ đắc lực giúp bạn nhanh chóng cập nhật được những xu hướng nổi bật mà người dùng tìm kiếm trên mạng. Vậy bạn đã biết cách tận dụng triệt để Google Trend trên laptop/PC để tăng hiệu quả SEO và quảng cáo? Xem ngay bài viết dưới đây của Laptop88 để có lời giải đáp nhé!

 

Google Trend là gì? Lợi ích của nó như thế nào?

 

 

Trước hết, chúng ta cần tìm hiểu bản chất Google Trend là gì? Chắc chắn một điều là không phải ai dùng công cụ này lâu năm cũng nắm được thông tin này để sử dụng hiệu quả đâu nhé! Google Trend hay Google xu hướng được định nghĩa là một dịch vụ của Google, được “trình làng” vào năm 2006. Công cụ này giúp người dùng nắm bắt các nội dung, từ khóa đang được tìm kiếm thịnh hành nhất trên Google, Youtube ở bất kỳ quốc gia, khu vực nào trong một khoảng thời gian cụ thể.

 

Từ đó, những SEOer, Marketer hay những “bậc thầy quảng cáo” nắm bắt và cập nhật xu hướng mới nhanh chóng. Bạn chỉ cần truy cập vào công cụ này, nó sẽ ngay lập tức trả về cho bạn kết quả là các nội dung, chủ đề đang thịnh hàng ở phạm vi tùy chỉnh (toàn cầu hoặc quốc gia bạn đang sinh sống). Dựa vào những từ khóa có lượt truy cập khủng này, bạn sẽ tạo ra những nội dung bắt Trend, mang về traffic lớn giúp doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với khách hàng. Nhờ đó vừa tăng độ nhận biết thương hiệu vừa thúc đẩy tăng trưởng doanh thu.

 

 

Bên cạnh đó, việc sử dụng Google Trends còn giúp bạn xác định được rõ hơn đối tượng, mục tiêu và khách hàng của mình, kể cả những insight thông qua hành vi mà họ tìm kiếm, tương tác. Có được điều này dựa trên công cụ Google Trend đưa ra dữ liệu, hỗ trợ việc phân tích, xác định đối tượng mục tiêu. Ví dụ: Khi bạn nhập một cụm từ tìm kiếm hoặc chủ đề vào Google Trends, bạn sẽ biết được mức độ phổ biến của tìm kiếm theo nhân khẩu học, thời gian, vị trí địa lý... Đây là cơ sở để bạn phân tích, tối ưu các từ khóa đến đúng đối tượng, đúng thời điểm mà họ có nhu cầu cao.

 

Đặc biệt, bạn cũng có thể sử dụng công cụ này để so sánh các cụm từ tìm kiếm khác nhau. Từ đó biết được cụm từ nào được tìm kiếm nhiều hơn, mức độ cạnh tranh của các từ khóa, từ đó lên được phương án phát triển từ khóa sao cho phù hợp. Sử dụng các từ khóa được tìm kiếm thường xuyên hơn cũng là cách để trang Web của bạn tiếp cận được với đông đảo người dùng.

 

Cách sử dụng Google Trend hiệu quả nhất

 

 

Có thể nói, với những lợi ích kể trên thì làm chủ được công cụ Google Trend cách để chủ động trong công việc và đạt được những kết quả tốt nhất. Vậy hãy cùng xem ngay cách tận dụng triệt để những lợi ích mà ứng dụng mang lại nhé!

 

Xây dựng kế hoạch tối ưu từ khóa và nội dung theo mùa

 

Để lập được một plan content theo mùa, rất cần đến các thông tin được khai thác từ Google Trend. Trên thực tế có những thời điểm mà một số chủ đề thường xuyên nhận được sự quan tâm lớn, chúng ta dựa vào đó để phát triển chủ đề của nội dung. Chẳng hạn như vào các dịp 14/2, 8/3 hay 20/10... từ đó khai thác insight người dùng và mối liên hệ với sản phẩm để kích cầu, cung cấp dịch vụ cho khách hàng. Đi trước một bước chuẩn bị một lịch trình cho các nội dung sẽ chủ động hơn trong việc tiếp cận với khách hàng và có những sản phẩm chỉn chu.

 

Bạn cũng có thể tìm kiếm chủ đề Hot trên Google Trend theo hướng dẫn sau:

 

  • Truy cập vào Google Trends, chọn mục Trending Searches (tìm kiếm thịnh hành).
  • Sau đó, bạn sẽ hiển thị danh sách tùy chọn: xu hướng tìm kiếm hàng ngày, xu hướng tìm kiếm theo thời gian thực trong 24 giờ qua.
  • Tiếp đó, trong mục xu hướng tìm kiếm theo thời gian thực, tùy vào lĩnh vực quan tâm, bạn có thể nhanh chóng lọc kết quả theo danh mục như sức khỏe, thể thao, khoa học/công nghệ, doanh nghiệp, giải trí.
  • Kết quả hiện và bạn dựa vào đó để lập kế hoạch nhé!

 

Đánh giá nhu cầu người dùng theo dữ liệu địa phương

 

Một trong những điểm ưa thích khi dùng Google Trend là khi có kết quả trả về, sẽ hiển thị một bản đồ nhiệt thể hiện các khu vực mà cụm từ đó được nhiều người tìm kiếm. Với dữ liệu này, bạn có thể đánh giá nhu cầu của người dùng theo địa lý. Từ đó phân phối nội dung một cách chính xác và đúng nhu cầu hơn. Hơn nữa, ngôn từ trong các nguyên liệu content, quảng cáo cũng sẽ thích hợp và gần gũi với địa lý mục tiêu hơn.

 

Dùng Google Trend tìm các từ khóa dài cho SEO

 

 

Bên cạnh các tiện ích trên, bạn có thể khai thác Google Trend để tìm các từ khóa đuôi dài, từ khóa phụ. Để sử dụng, bạn chỉ cần nhập một cụm từ hoặc chủ đề vào thanh tìm kiếm của Google Trends. Sau đó, công cụ sẽ đưa ra các gợi ý từ khóa trong phần cụm từ tìm kiếm có liên quan và chủ đề liên quan.

 

Bạn có thể lấy các từ khóa này và nhập chúng vào các phần mềm SEO như SEMrush, Ahrefs, kết hợp công cụ Keyword tool hay Keyword planner trên tài khoản quảng cáo... để có nhiều chỉ số hơn và có thêm nhiều ý tưởng từ khóa mới. Từ đó, bạn có thể phân tích, lựa chọn các từ khóa phụ, từ khóa bổ sung cho chiến dịch SEO của mình.

 

Xây dựng chủ đề cho kênh Video Marketing

 

Để xác định chủ đề tốt hơn cho kênh nội dung Video, bạn cũng nên đến sự hỗ trợ của Google Trends. Bằng cách so sánh mức độ quan tâm của từ khóa khi tìm kiếm trên Google và trên Youtube, bạn sẽ biết độ phổ biến và liệu có nên phát triển nội dung bài viết trên Google hay chuyển sang sản xuất nội dung định dạng Video. Cụ thể, với một từ khóa Content Marketing, khi nhập vào Google Trend và tìm kiếm trên Web, bạn sẽ thấy mức độ phổ biến của từ khóa này có dấu hiệu giảm đi trong những năm qua. Nhưng khi chuyển qua tìm kiếm trên YouTube, mức độ quan tâm của nó lại tăng lên. Dựa vào đó, việc bạn cần làm là chuyển nội dung từ viết bài đơn thuần sang sản xuất Video những nội dung nổi bật mà người dùng quan tâm trên các kênh video.

 

Như đã nêu trên, nếu bạn biết cách khai thác Google Trend, sẽ nhận được nhiều ý tưởng hơn cho công việc sáng tạo của bạn. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn tìm được cách phát triển hơn cho sự nghiệp của mình nhé!

 

Những laptop cấu hình khỏe, phù hợp với nghề nghiệp quảng cáo, Marketing:

 

HP Envy X360 15 Ryzen 5 hiệu năng mạnh mẽ, xoay gập 360 độ, cảm ứng nhạy bén. Dòng laptop cao cấp của HP giá hiếm hoi dưới 20 triệu - chỉ 16 triệu tại Laptop88

 

Acer Swift 3 SF314 - Màn đỉnh 100%sRGB - Cấu hình cực khỏe với chip gen 12 đời mới chỉ từ 13 triệu

 

Asus Zenbook Q409ZA - Siêu phẩm Ultrabook thời đại mới - Siêu mỏng nhẹ - Màn OLED chuẩn màu siêu đẹp - Edit video cực khỏe chỉ từ 15 triệu

 

Lenovo Ideapad 5 Pro 14 - Cấu hình cao - Màn chuẩn màu đỉnh nhất tầm giá 15 triệu

 

Bài viết liên quan

Giỏ hàng của bạn
0 sản phẩm

chat với laptop88