LOQ 2024 RTX 4060 Chỉ 21Tr
HƯỚNG DẪN BẢO HÀNH LAPTOP MỚI - DANH SÁCH TRUNG TÂM BẢO HÀNH HÃNG
Bảo hành chính hãng là gì?
Bảo hành chính hãng là dịch vụ bảo hành sản phẩm do chính nhà sản xuất cung cấp hoặc do nhà sản xuất ủy quyền cho đơn vị thứ ba thực hiện. Dịch vụ bảo hành chính hãng cung cấp linh kiện thay thế từ chính nhà sản xuất, theo điều kiện bảo hành giới hạn do nhà sản xuất quy định.
Laptop như thế nào thì được bảo hành chính hãng?
Laptop được cung cấp bởi các nhà phân phối được nhà sản xuất chỉ định sẽ được nhận dịch vụ bảo hành chính hãng. Các nhà phân phối laptop chính hãng tại Việt Nam gồm có:
- Dell: được phân phối bởi Synnex FPT, DGW, PSD, Thủy Linh
- HP: được phân phố bởi Synnex FPT, DGW, Viễn Sơn, Elite
- Asus: được phân phố bởi Synnex FPT, DGW, Viễn Sơn, Vĩnh Xuân, PSD
- Lenovo: được phân phố bởi Synnex FPT, DGW, PSD
- Acer: được phân phố bởi Synnex FPT, DGW
- MSI: được phân phố bởi Vĩnh Xuân, Viễn Sơn
Các nhà phân phối được hãng chỉ định sẽ nhập khẩu sản phẩm laptop về Việt Nam, nhưng không trực tiếp bán lẻ mà phân phối cho các đại lý trên toàn quốc như TGDĐ, FPT shop, Phong Vũ, Hà Nội Computer, Phúc Anh, Laptop88, An Phát, XGear, GearVN... Các đại lý bán lẻ này sẽ cung ứng sản phẩm cho người dùng cuối.
Bảo hành tại đại lý hay bảo hành tại hãng?
Thông thường các đại lý bán lẻ đều có trung tâm bảo hành và có tiếp nhận sản phẩm bảo hành cho khách hàng. Tuy nhiên đại lý sẽ chỉ kiểm tra, xác định lỗi ban đầu và không tự thay thế linh kiện. Việc thực hiện bảo hành là nhiệm vụ của các trung tâm bảo hành chính hãng. Sau khi nhận sản phẩm từ khách hàng, đại lý sẽ chuyển sản phẩm tới TTBH của hãng để bảo hành.
Thông thường người dùng không có nhiều kinh nghiệm sẽ mang sản phẩm đến TTBH của đại lý bán lẻ nơi mình mua hàng để nhận được hỗ trợ trực tiếp. Người dùng có kinh nghiệm hơn thường tự mang sản phẩm tới TTBH chính hãng để giảm bớt thời gian chờ ở khâu trung gian là thông qua đại lý. Ngoài ra, người dùng còn có thể sử dụng dịch vụ bảo hành tận nơi mà một số hãng máy tính cung cấp.
Xem chính sách bảo hành tại Laptop88
Chính sách bảo hành và địa chỉ trung tâm bảo hành các hãng laptop
Chính sách bảo hành và địa chỉ trung tâm bảo hành laptop Dell
Tất cả các dòng máy laptop Dell phân phối chính hãng tại Việt Nam đều được hưởng dịch vụ bảo hành tận nơi. Gồm có:
- Hỗ trợ trực tuyến 24/7 qua tổng đài điện thoại 1800 545455 cả về phần cứng và phần mềm
- Chẩn đoán lỗi từ xa
- Bảo hành tận nơi sau khi chẩn đoán lỗi từ xa sau 1-2 ngày làm việc.
Tất cả những gì khách hàng cần làm là ngồi nhà và gọi điện thoại, thực hiện theo hướng dẫn của tổng đài viên. Nếu sự cố không thể khắc phục từ xa thì sẽ có kỹ thuật viên của Dell mang theo bộ phận thay thế đến tận nơi để bảo hành cho bạn. Nếu bạn không muốn sử dụng dịch vụ bảo hành tận nơi thì có thể liên hệ trung tâm bảo hành của Dell tại các địa chỉ sau:
- TP HCM: 23 Nguyễn Thị Huỳnh, P.8, Q.Phú Nhuận | 028.38423333
- Hà Nội: Tầng 02, Tòa nhà Hacinco, 110 Thái Thịnh, P. Trung Liệt, Q. Đống Đa | ĐT: 024.35375858.
- Đà Nẵng: 36 Hàm Nghi, P. Thạc Gián, Q.Thanh Khê | ĐT: 0236.3653848.
- Cần Thơ: 211/2 Nguyễn Văn Linh, Q. Ninh Kiều | ĐT: 0292.3783599
Chính sách bảo hành và địa chỉ trung tâm bảo hành laptop HP
Tương tự như Dell, HP cũng có dịch vụ bảo hành tận nơi (onsite service) dành cho các dòng máy tính laptop Pavilion, Envy, Probook, Elitebook (không áp dụng với các dòng máy tính HP 14s, 15s). Để được hưởng dịch vụ bảo hành tận nơi khách hàng gọi điện tới tổng đài hỗ trợ 24/7 theo số điện thoại 1800 588868. Sau khi chẩn đoán lỗi, nếu không thể khắc phục từ xa kỹ thuật viên của HP sẽ mang theo bộ phận thay thế đến tận nơi để bảo hành trong vòng 2-3 ngày làm việc.
Nếu khách hàng muốn được hỗ trợ nhanh hơn, hoặc máy tính xách tay thuộc dòng 14s/15s thì có thể đến trực tiếp trung tâm bảo hành của HP tại các địa chỉ sau:
- TP HCM: 162 Hai Bà Trưng, P. Đa Kao, Q1
- Hà Nội: 74 Cửa Bắc, Quận Ba Đình
- Đà Nẵng: 60 Nguyễn Du, Q. Hải Châu
- Cần Thơ: 129 Lý Tự Trọng, Q. Ninh Kiều
Ngoài ra, HP cũng có 1 website hỗ trợ trực tuyến tại địa chỉ: baohanhhp.vn. Khi truy cập website bảo hành này khách hàng có thể chat Zalo với nhân viên hỗ trợ ở ngay góc dưới cùng bên phải màn hình, rất thuận tiện.
Chính sách bảo hành và địa chỉ trung tâm bảo hành laptop Asus
Asus là hãng máy tính duy nhất hiện nay có chế độ bảo hành 02 năm cho tất cả sản phẩm laptop (Các hãng khác thường chỉ bảo hành 01 năm cho các dòng máy tính phổ thông và 2-3 năm cho các dòng máy tính cao cấp dành cho doanh nghiệp). Asus có chế độ bảo hành tại nơi sử dụng cho tất cả laptop gaming ROG và laptop dòng Zenbook (UX). Đối với laptop không có bảo hành tại nơi sử dụng, Asus hỗ trợ giao và nhận bảo hành miễn phí qua Viettel post.
Hướng dẫn nhận hỗ trợ bảo hành tận nơi, giao nhận bảo hành miễn phí từ Asus:
- Khách hàng gọi vào tổng đài của ASUS 1900 555 581, thời gian phục vụ từ T2-T7 hàng tuần, 8:00-17:30 (nghỉ trưa 12h-13h30)
- Nếu Khách hàng gọi tổng đài trước 12h, dịch vụ chuyển phát nhanh sẽ đến lấy hàng trong cùng ngày làm việc, nếu gọi sau 12h dịch vụ giao nhận sẽ đến lấy hàng vào ngày làm việc tiếp theo.
- Sản phẩm được sửa chữa trong vòng 5 ngày cộng thêm thời gian vận chuyển.
Nếu khách hàng không muốn mất thời gian chờ đợi dịch vụ giao nhận có thể đến các trung tâm bảo hành theo địa chỉ dưới đây để nhận hỗ trợ nhanh nhất:
- Hà Nội: Tầng 3, Toà nhà Kinh Đô, 292 Tây Sơn, P. Trung Liệt, Q. Đống Đa
- Đà Nẵng: 111 Hoàng Hoa Thám, Q. Thanh Khê
- TP HCM: Tòa nhà Quinimex, lầu 8, số 28 Nguyễn Thị Diệu, P6, Q3
- Cần Thơ: Số 34 Lý Tự Trọng, Q. Ninh Kiều
Chính sách bảo hành và địa chỉ trung tâm bảo hành laptop Acer
Acer cam kết bảo hành 3S1 - bảo hành nhanh trong vòng 72 giờ kể cả thứ 7 và chủ nhật đối với các dòng máy tính gaming và Swift. Các dòng máy tính xách tay Aspire A3 và A5 áp dụng chế độ bảo hành thông thường. Danh sách các trung tâm bảo hành của Acer:
- TP HCM: 585-587 Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3
- Hà Nội: Tầng 1, tòa nhà 9A Đào Duy Anh, P. Kim Liên, Q. Đống Đa
- Đà Nẵng: 296 Nguyễn Hoàng, Q. Thanh Khê
- Nghệ An: 171 Lê Lợi, P. Lê Lợi, TP Vinh
- Hải Phòng: Tầng 6, Số 7 Lê Hồng Phong, QNgô Quyền
- Thái Nguyên: số 668 đường Lương Ngọc Quyến, P. Đồng Quang
- Cần Thơ: 34 Lý Tự Trọng, P. An Cư, Q. Ninh Kiều
Chính sách bảo hành và địa chỉ trung tâm bảo hành laptop Lenovo
Lenovo là một trong những hãng máy tính có chế độ bảo hành tốt nhất hiện nay với gói bảo hành tận nơi Premium Care và Premier Support áp dụng cho các dòng laptop phổ thông (Ideapad S145, S340, S540, L340…) và các dòng máy tính Thinkpad. Bên cạnh đó, nhà sản xuất cung cấp chế độ bảo hành siêu tốc trong vòng 3 giờ dành cho các dòng laptop gaming Legion.
Để nhận hỗ trợ trực tuyến và bảo hành tận nơi, khách hàng liên hệ tổng đài 12011550. Tổng đài hoạt động 24/7.
Đối với các dòng laptop gaming Legion, để được hỗ trợ bảo hành siêu tốc trong 3 giờ khách hàng cần mang sản phẩm đến một trong các trung tâm bảo hành sau:
- Hà Nội: 156 Thái Thịnh, Q. Đống Đa | ĐT: 0243 2757666 (Ấn phím : 108)
- Hải Phòng: Tầng 7 tòa nhà CPN, số 7 lô 2A Lê Hồng Phong | ĐT: 0225 3722950 ( Ấn phím : 123 )
- Nghệ An: 171-175 Lê Lợi, TP Vinh | ĐT: 0238 3833933
- Đà Nẵng: 108 Hoàng Hoa Thám, Quận Thanh Khê | ĐT: 0236 3688266
- TP HCM: 45 Trần Quang Khải, Quận 1 | ĐT: 0283 5268885
- Cần Thơ: 138 Trần Hưng Đạo, Q. Ninh Kiều | ĐT: 0292 3765576
- Nha Trang: 218 Thống Nhât, P. Phương Sài | ĐT: 0258 3810822
Chính sách bảo hành và địa chỉ trung tâm bảo hành laptop MSI
Thời gian bảo hành laptop MSI chính hãng Việt Nam là 14 ngày làm việc (Thời gian bảo hành có thể ngắn hơn nếu linh kiện thay thế có sẵn). Khách hàng có thể mang laptop tới các trung tâm bảo hành sau để nhận hỗ trợ dịch vụ:
- Hà Nội: Số 27 Yên Lãng, Q. Đống Đa | ĐT: 024.7300.0911
- TP HCM: Số 194/3 Nguyễn Trọng Tuyển, P8, Q. Phú Nhuận | ĐT: 028.7300.0911
- Đà Nẵng: Số 71-73 Hàm Nghi, Q. Thanh Khê | ĐT: 0236.356.2666
- Cần Thơ: Số 131D Trần Hưng Đạo, Q. Ninh Kiều | ĐT: 0292.3781.978
Chính sách bảo hành và địa chỉ trung tâm bảo hành laptop LG
Từ ngày 1/2/2020, LG cung cấp dịch vụ bảo hành tận nơi đối với laptop LG được nhập khẩu và phân phối chính hãng tại thị trường VN. Để nhận hỗ trợ, khách hàng liên hệ số điện thoại 1800 1503, LG sẽ hướng dẫn và xác định lỗi. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể tự mang sản phẩm đến bảo hành tại một trong các trung tâm bảo hành dưới đây:
- TP HCM: 18C Phan Văn Trị, P.10, Q. Gò Vấp | ĐT: 028.38143929
- TP HCM: 55 Sương Nguyệt Ánh, P. Bến Thành, Q1 | ĐT: 028.39260424
- Hà Nội: Số 27 Lê Văn Lương, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân | ĐT :0243.8378188
- Hải Phòng: Số 1, Lô 15B , Đ. Lê Hồng Phong , Q. Hải An | ĐT: 0225.3956924
- 274 Nguyễn Văn Linh Q.Hải Châu | ĐT: 0236.3646222
Địa chỉ trung tâm bảo hành Laptop88
Đối với sản phẩm laptop mới chính hãng do Laptop88 cung cấp, khách hàng có thể lựa chọn tự bảo hành tại hãng, hoặc có thể mang máy tới các TTBH của Laptop88 tại các địa chỉ sau:
- 40 Trần Đại Nghĩa, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội
- 117 Lương Thế Vinh, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
- 135 Chùa Láng, Q. Đống Đa, Hà Nội
- 63 Nguyễn Thiện Thuật, Q3, TP HCM
- 817A Kha Vạn Cân, Thủ Đức, TP HCM
Xem chính sách bảo hành tại Laptop88
Bên cạnh dịch vụ hỗ trợ bảo hành hãng, Laptop88 cung cấp hỗ trợ thêm dành cho khách hàng gồm có:
- Hỗ trợ phần mềm, bảo dưỡng máy tính miễn phí, thay keo tản nhiệt miễn phí
- Miễn phí dán Skin mặt lưng máy (áp dụng tại Hà Nội)
- Hỗ trợ nâng cấp RAM, ổ cứng SSD